ขอความคิดเห็นจาก สาวๆJeban หน่อยค่ะ

1 6
 พอดีว่าเราทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนแห่งนึง ทุกๆเดือนจะมีการให้รางวัลพนักงานดีเด่นเรื่องภาษาอังกฤษ ต่อเดือนบริษัทจะมีงบให้ 1000 บาท (ยกตัวอย่างน่ะค่ะ ถ้าในเดือนนี้มีพนักงาน 2 คนที่ได้รางวัลนี้ ก้อจะได้เงินไปคนละ 500 บาท ค่ะ คือเอา 1000มาหารจำนวนคนที่ได้รางวัลอ่ะค่ะ) กลับเข้าเรื่องน่ะค่ะ บังเอิญ ว่าเดือนที่ผ่านมามีพนักงานที่ควรจะได้ 2 คน (ขอสมมุติว่าชื่อ ก. กับ ข. น่ะค่ะ)แต่เราดันเช็คผิด กลับไปจ่ายให้แค่คนเดียว ก้อคือ คุณ ก. เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ คุณ ข. มาถามว่าทำไมเค้าไม่ได้ ทั้งๆที่มีชื่อเขาอยู่ด้วย เราก้อเลยกลับไปเช็คอีกรอบ แล้วก้อเป็นอย่างที่ คุณ ข. บอกคือในเดือนนั้น ต้องได้รางวัล 2 คน หลังจากนั้น เราก้อเลยคุยกับคุณ ก. (คนที่ได้รับเงินไปแล้ว) บอกเค้าว่า

เรา:      " คุณ ก. ค่ะ เงินที่คุณ ก. ได้รับไป มันเกินน่ะค่ะ จิงๆ ต้องแบ่งคนละครึ่งกับ คุณ ข. ค่ะ"  

คุณ ก.:  เงินให้มาแล้วจะมาทวงอย่างนี้ไม่ได้ จิงๆก้อไม่ได้คิดว่าจะได้ด้วยซ้ำ ได้มาก้อเกมือนถูกหวย เงินก้อจ่าย              ไปหมดแล้ว จะมาทวงไม่ได้น่ะ

เรา:      คุญ ก. ทำอย่างนี้ไม่แฟร์น่ะค่ะ มันก้อเป็นสิทธิ์ที่คุณ ข. เค้าควรจะได้เหมือกัน คุณลองคิดซิค่ะถ้าคุณ                ควรจะได้เงินแต่กลับไม่ได้ คุณจะรู้สึกยังงัย

คุณ ก.: ไม่ ยังงัยก้อไม่คืนแล้วก้อห้ามหักออกจากเงินเกือนด้วยน่ะ บริษัทเต็มจัยหั้ยอย่างนี้ ก้อรับไปซิ จะมาอะไร                 นักหนา 


โดยสรุปคือยังงัยเค้าก้อไม่ยอมคืนเงินอ่ะค่ะ อธิบายไปเท่าไหร่ ก้อไม่ฟัง อีกอย่างคือ เค้ากำลังจะลาออกด้วย เราจึงไม่อยากไปspoil เค้ามากอ่ะค่ะเราอยากหั้ยทุกอย่างออกมายุติธรรมกับทุกคน
ในความคิดเราตอนนี้ คือยังงัยคุณ ก. ก้อไม่คืนเงิน 500 บาทแน่นอน เราก้อเลยจะหักออกจากเงินเดือนงวดสุดม้ายของเค้า 

???สาวๆ คิดว่าเราทำถูกต้องมั้ยค่ะ หรือคัยมีความคิดเห็นจะเราหน่อย เราตื้อหมดแล้วว ???


ขอบคุณล่วงหน้าเลยน่ะค่ะสำหรับคนที่ช่วยแสดงความคิดเห็น หรือเป็นกำลังใจหั้ยเรา ^_^


daijobu_7

daijobu_7

FULL PROFILE