[How to Contest] Art of the Colors อยากเป็นนางแบบกับเขาดูสักครั้ง

95 208

[How to Contest] Art of the Colors ศิลปะแห่งสีสันบนดวงตาและพวงแก้ม

อู๊ยยย ก่อนอื่นต้องขอกรี๊ดดังๆหนึ่งที เพราะตื่นเต้นมากกก กับ How to Contest ครั้งนี้ (ขนาดพิมพ์ไปยังสั่นไป) เห็นสปอนเซอร์แบรนด์สุดเลิฟอย่าง Shu uemura กรี๊ดสลบ ตั้งใจทำมากๆๆๆ เหตุจากไม่ได้ทำฮาวทูมาร่วมสองเดือนเลย ติดเรียนติดสอบติดนู่นนี่ แอบกระซิบหน่อยว่า เรียนหมอปีสามนี่มันยุ่งกว่าทุกปีจริงๆต้องรับผิดชอบมากขึ้นเพราะใกล้สอบวัดความรู้มาตรฐานครั้งที่ 1 แล้ว เฮ้อ เครียดๆต้องมาทำฮาวทูเนอะ



มาแระภาพเปิดตัวฮาวทู โจทย์เดือนนี้คือ Color atelier แพร์จึงตั้งชื่อคอนเซ็ปของตัวเองว่า Art of the Colors หรือศิลปะแห่งการเล่นสีสันบนใบหน้านั่นเองจ้า เห็นโจทย์ตอนแรก Inspire มาเลยอยากได้ธีมนางแบบ อยากถ่ายเหมือนนางแบบเครื่องสำอางค์ไรงี้ โดยจะเน้นสีดวงตาด้วยสโมกกี้เฉดสีที่แสบทรวงตัดกันสุดฤทธิ์เพื่อความสดใสและวิงค์กระจายรับแสง และทรงผมเปรี้ยวๆเท่ห์ๆหน่อย ไม่อยากหวานเหมือนที่เคยทำมาแระ การถ่ายภาพหัดจัดแสงช่วยกันกับคุณแฟนลองมั่วไปมั่วมา เดี๋ยวลองติดตามนะคะ

อุปกรณ์

FACE
เบส : Shu Underbase moose face architect
รองพื้น : Shu uemura face architect,Revlon Photoready
Concealer : Revlon Photoready
แป้ง : Palgangtong
Blush on : Costral scents

EYE
Eye Primer : Etude proof10 eye primer
Eyeshadow : Costral scents 88 ultra shimmer eyeshadow
Mascara : Maybelline long extreme & cat eyes
Eye liner : Maybelline , Beautilicious
Eye liner glitter : Mei linnda

EYEBROW
คิ้วและสันจมูก : Kate designing eyebrow powder, Cezanne

LIP
ลิปสติก : Canmake สี peach beige + Maybelline สี bonbon pink
Gloss : Estee lauder สี rose


FACE
เริ่มกันเลยดีกว่าไม่เสียเวลา อยากได้ใบหน้าเนียนๆแบบนางแบบ แต่ไหงหน้าเราสิวอุดตันเม็ดเป้งๆขึ้นมาตั้ง 3 เม็ดแดงเต็มจมูกเลย อิอิ แต่ไม่เป็นไรเรามีตัวช่วย



หลังลงครีมบำรุงเพื่อความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าแล้วก็ลงเบส แพร์เลือกใช้อันเดอร์เบสมูสของ Shu Uemura บีบมูสใส่มือแล้วทาบางๆบนใบหน้าเบสนี้ช่วยปรับให้ใบหน้าสว่างขึ้นค่ะ ปลื้มมาก มูสไม่เหนอะหนะ ซึมเข้าผิวเซตตัวเร็วมากจ้า วันไหนรีบๆลงเบสนี่ต่อด้วยแป้งไปเลยยังได้อ๊ะ



- ต่อไปลงรองพื้นไม่พ้น Shu Face Architect เบอร์ขาวสุดบริเวณกรอบหน้า เพราะรองพื้นมันค่อนข้างเหลืองกว่าผิวจริงของแพร์จ้า ใช้แปรงขนเม่นแตะรองพื้นและกดๆตามบริเวณที่ต้องการลงรองพื้นจ้า
- ผสมรองพื้น Shu และ Revlon PhotoReady เพราะตัวเรฟลอนมีชิมเมอร์ช่วยกระจ่ายแสงให้ถ่ายรูปสวยขึ้นค่ะ แพร์ผสมและลงบริเวณกลางใบหน้าและช่วงหน้าผาก คาง เพื่อเวลาแสงกระทบหน้าจะมีมิติขึ้นค่ะ แต่เรฟลอนตัวนี้ไม่ค่อยปกปิดเลยผสมลุงชูเข้าไปละกริบเลย



- สำหรับสาวที่มีปัญหาบนใบหน้า(อย่างอิฉันตอนนี้ T-T) สิวเม็ดเป้งๆ ก็ค่อยๆลงคอนซีลเลอร์ Photoready concealer ปกปิดลงไปเป็นจุดๆค่ะ ปาดและใช้นิ้วตบๆก็อยู่ละค่ะ
- สุดท้ายแล้วเซ็ตทุกอย่างบนใบหน้าด้วยแป้งฝุ่นจ้า เรายังใช้กระปุกเดิมเจ้าเก่า Palgantong น่ะเอง ค่อยๆใช้แปรงลงวนๆให้หน้าหายเหนียวนะคะ




แก้ปัญหาหน้าเหลี่ยมของหนูมั่ง T-T ไม่มีอะไรดีเลยอะ ด้วย Mac mineralize skin finish สี Medium Dark เป็นสีเข้มที่พอดีกับสีผิวของแพร์ค่ะ ถ้าบรอนเซอร์หรือสีเข้มอื่นๆอาจจะดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ขึ้นกับสีผิวแต่ละคนค่ะ
- เริ่มคอนทัวร์โดยใช้แปรงหัวตัดแตะและเฉดดิ้งบริเวณข้างกรอบหน้าเข้ามาใต้โหนกแก้มเป็นรูปสามเหลี่ยม อย่าลืมเฉดบริเวณกรอบข้างของหน้าผากด้วยจะทำให้มีมิติมากขึ้นไม่เถิกเกินงามจ้า
- เสร็จแล้ว ภาพซ้ายหน้าเปลือยๆ(น่ากลัวจริงๆ) ภาพขวาลงรองพื้นและเฉดดิ้งแล้ว หน้าจะดูมีมิติขึ้นมา (หน่อยนึงก็ยังดี อิอิ) คุณแฟนบอกว่าอ้วนอืดมากจนออกหน้าแล้ว ^^!




- ต่อกันที่คิ้วเราใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างก่อน เพราะคิ้วแพร์ไม่เป็นทรงอย่างยิ่ง คิ้วสองข้างไม่เท่ากัน ต้องจัดการมันใหม่ ครั้งนี้อยากได้คิ้วยาวๆเข้มๆชัดๆหักมุมเป๊ะๆตามแบบฉบับนางแบบ อิอิ
- ใช้ Kate Designing Eyebrow ลงสีน้ำตาลเข้ม แตะเยอะๆเลยลงที่หางคิ้วและเกลี่ยสีไล่มาที่หัวคิ้ว ผสมสีน้ำตาลกลางและเติมตั้งแต่กลางคิ้วไล่ไปค่ะ
- ปัดมาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลอ่อนที่ขนคิ้วเพื่อให้คิ้วเราเป็นสีน้ำตาลจริงๆค่ะ ถ้าไม่ปัดมันจะเห็นเส้นคิ้วเป็นสีดำ ซึ่งธีมนี้แพร์ไม่ต้องการลุคส์นั้นจ้า การปัดขนคิ้วยังช่วยทำให้คิ้วเส้นที่ดื้อๆมันยอมเรียงตัวสวยๆอีกด้วยน้า



- ต่อไปจะมาทำดั้งเทียมกัน เราใช้ Cezanne สีน้ำตาลอมเทานิดๆเข้ากับสีผิวดีนักเชียว แตะแล้วไล้ตั้งแต่หัวคิ้ว ใต้หัวคิ้ว ลงมาตามแนวสันจมูกค่ะ
- แตะสีขาวมุกทำเป็นไฮไลท์โดยทาตรงกลางดั้งเลย งวดนี้ขอโด่งหน่อยละก้จัดหนักๆไปสู้แสงไฟ คริคริ
- แตะไฮไลท์ที่ใต้ดวงตา โหนกแก้ม ร่องข้างจมูก เล็กน้อยค่ะ

POINT MAKE UP : เน้นสีสันแก่ดวงตาและพวงแก้ม



- ทา eye primer ของ Etude รุ่น Proof 10 eyeprimer มันช่วยให้สีสันโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้นจริงๆจ้า เสร็จแล้วแพร์จะลงแป้งไว้ใต้ตาเพราะสีที่ใช้ สดม๊ากมาก หล่นมาละเป็นเรื่อง
- พาเลทของ Costral scents 88 Shimmer แตะสีน้ำเงินสดที่วงไว้ทาเกือบทั่วเปลือกตาโดยเน้นกลางเบ้าตา ค่อยๆเบลนให้ฟุ้งขึ้นไปทางคิ้ว
- แตะสีม่วงเผือก ทาจากบริเวณหางตาเบลนเข้ามาประมาณครึ่งนึงของสีน้ำเงินจ้า



- แตะสีชมพูบานเย็นส๊ดสดลงที่หางตา เบลนเข้าหาสีม่วงเผือกเมื่อกี้ให้ฟุ้งๆ เบลนเป็นรูปตัววีเล็กๆจ้า
- สีชมพูสดเกลี่ยลงมาบริเวณขอบหางตาล่างด้วย เบลนไปทางหัวตาแค่ครึ่งขอบตาก็พอค่ะ
- แตะสีเขียวมะนาวลงบริเวณเปลือกตาส่วนหัวตา ตามภาพเลยน้า เบลนให้เข้ากับสีน้ำเงินจ้า
- และสีเขียวอ่อนยังลงบริเวณมุมตาเลยไปถึงขอบตาล่างส่วนหัวตาเล็กน้อย
- ปัดแป้งใต้ตาออกได้แล้วจ้า



- แตะอายแชโดว์สีขาวมุก ลงบริเวณใต้โหนกคิ้วเพื่อเน้นมิติให้ดวงตาค่ะ
- ใช้ปากกาเขียนขอยตาของ Beautilicius เขียนขอบตาล่างเส้นหนาหน่อย และค่อยๆบางลงเมื่อลากไปทางหัวตาค่ะ ตาเราจะได้คมแต่ไม่ดูดุเกินไปน้า
- เติมร่องระหว่างขนตา หรือเขียนอินเนอร์นั่นเอง
- สุดท้ายกรีดตาเส้นบางเฉี่ยวๆ ด้วย Maybelline eyeliner มีกลิตเตอร์วิ้งเข้าคอนเซ็ปเลยจ้า



- ใช้กลิตเตอร์ของ Mei linda ลงบริเวณขอบตาล่างเพื่อความวิบวับเมื่อถูกแสงไฟค่ะ
- ดัดขนตาให้เด้งด้วย Shu uemura อิอิแฟนคลับเขาเลยละ



- ทีนี้ปัดขนตาด้วย Maybelline long extreme เพื่อให้ขนตาอยู่ทรงและงอนยาวมากขึ้น
- ปัดขนตาล่างด้วยมาสคาร่าที่แปรงเป็นหวีเพื่อแยกเส้นขนตา จะปัดได้ง่ายขึ้นจ้า
- ติดขนตาปลอมเราไม่เอาแพหนามาก เลือกขนตาขายุงติดชั้นแรก และเลือกขนตาฟูๆสีม่วงติดช่วงหางตาเพื่อให้รับกับอายแชโดว์สีชมพูม่วงพอดีจ้า



- เลือกสีชมพูบาร์บี้เพื่อให้เข้ากับดวงตาสีพาสเทล ใช้แปรงทาในลักษณะวงรีเพื่อให้ได้ลุคส์ผู้ใหญ่หน่อย ไม่แอ๊บแบ๊วเกินไปค่ะ



- เลือกลิปสีนู้ด ด้วยสี Peach beige ของ Canmake ทาทั่วริมฝีปาก จริงๆแอบอยากทาสีแดงแต่มันขโมยซีนดวงตาเกินไปแล้ว
- ใช้สีชมพูสดของ Maybelline ลงบริเวณกลางริมฝีปากและเบลนออกมาให้กลืนกับสีนู้ดเพื่อไม่ให้ดูป่วยเกินไปค่ะ
- สุดท้ายแล้ว ลงกลอสวาวๆสีชมพูมีกลิตเตอร์สีทองสุดสวยของ Estee Lauder เบรกความนู้ดของสีปาก กลอสตัวนี้ลูกรักเลย อาม่าให้มา ทาแล้วดูไฮโซวขึ้นจริงๆน้า ^^!

เสร็จแล้วว เฮือก คุณแฟนรอและบ่นในใจพร้อมกับแอบหลับไปทีนึงแล้วด้วย มาดูภาพที่น่ากลัวที่สุดของการทำฮาวทูแต่ละครั้งนั่นคือภาพ Before & After นั่นเอง



(พากย์เสียง) เมื่อแมวหน้าหมวยเกิดอยากเป็นนางแบบCosmetic brandขึ้นมา จะเกิดอะไรขึ้นครับท่านผุโช้มม..ต่อไปนี้เชิญชมภาพผลงานจ้า



ที่เกริ่นไว้ว่าตั้งใจมากๆ เพราะครั้งนี้เป็นการลองถ่ายแบบจัดแสงดูครั้งแรกกะคุณหมี เรียกได้ว่า ถ่ายไปเปิดตำราอ่านไปด้วยเลยค่ะ ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆค่ะ



คอนเซ็ปที่คิดไว้คือ นางแบบสตูดิโอ ยิ้มม่ายล่าย และการถ่ายรูปแบบไม่ยิ้มของไอ้แมวนั่นคือการฆ่าตัวตายชัดๆเพราะมันเสี่ยงต่อการหน้าอืดและปากเวอร์มากๆเลย แต่ก็ลองหามุมดู



ลองเชิดๆแบบนางแบบดูมั่ง



คอนเซ็ปนางแบบCosmetic brandก็ต้องมีพร๊อบช่วยด้วยสิเนอะ ขนยกพรรคพวกกันมาหมดกรุเลย เอาลูกๆมาเป็นนายแบบด้วย
อันนี้เป็นพาเลทคู่ชีวิตทั้งสอง


พยายามถือลิปสติกแบบมีสไตล์ - - !






คอนแทคส์รุ่นนี้แต่งตาเข้มๆแล้วเกิ๊ดเกิด ถ้าไม่แต่งจะดูน่ากลัว



ขอแนวใสๆมั่ง



รูปนี้ลองจัดแสงให้มืดๆดูลึกลับแบบแนวๆดูมั่ง





เรียบร้อย จบไปอีกหนึ่งฮาวทูแห่งปี ทุ่มแรงยิ่งกว่าทำสามฮาวทูติดอีก แฮกๆ แต่ประทับใจมากจริงๆ สนุกสนาน ขอบคุณทางสปอนเซอร์และทีมงานจีบันที่จัดกิจกรรมดีๆสร้างสรรค์ๆแบบนี้นะค้าา วันนี้ไอ้แมวลาไปก่อนละจ้า ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมและติชมได้เลยน้า วันนี้ไปก่อนละค่ะ บ๊ายบาย


bepearz

bepearz

www.bepearz.bloggang.com

FULL PROFILE