เศร้าใจ...ตกงาน(อีกแล้ว)

0 30

วันนี้อยู่ดีๆ ก็รับทราบข่าวร้ายเมื่อเจ้านายเรียกไปพบ พร้อมกับบอกว่า--ขอแสดงความเสียใจด้วยที่ทางเราไม่สามารถให้คุณผ่านโปรได้จริงๆ (เพิ่งทำงานไปได้ 3 เดือนกว่าๆ ผ่านโปรจริง 4เดือน) จริงๆ ก็พอจะทราบชะตากรรมตัวเองบ้างแล้วละ เนื่องจากเราเองก็ดันไปทำเรื่องขัดแข้งขัดขาคนสนิทเก่าแก่ของเจ้านายเขาเข้า เลยเป็นเรื่องขึ้นมาทันที

ในใจของตัวเองที่แท้จริงไม่ได้รู้สึกเสียใจมากมายเลย แต่ที่เป็นห่วงคือความรู้สึกของคนที่บ้าน เนื่องจากเราเป็นความหวังของพ่อแม่อย่างที่สุด เรียนก็จบสูงกว่าพี่น้องคนอื่นๆ ท่านก็ย่อมตั้งความหวังไว้ที่เราเป็นธรรมดา ตอนนี้เลยเครียดๆ ใจสมองตอนนี้เริ่มอยากหลบไปพักที่ไหนไกลๆ สักพักหนึ่ง ที่คิดไว้ตอนนี้คือ เขาใหญ่ ชวนเพื่อนสนิทไปด้วยคนหนึ่ง เพื่อให้มันช่วยฟังตอนที่เราระบายอะไรต่อมิอะไรออกไป

บอกตรงๆ ว่าตอนนี้ไม่อยากทำงานแล้ว เราเบื่อมากๆๆๆ อยากมีกิจการส่วนตัวเล็กๆ เป็นของตัวเอง เมื่อก่อนที่ตกงานอยู่บ้านต่างจังหวัด เรากับแม่และหลานๆ ช่วยกันทำขนมส่งร้านขาย ก็สนุกดี เลยอยากกลับไปทำแบบนั้นอีก แต่เชื่อแน่ว่าที่บ้านคงไม่เห็นด้วย แต่เราเป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหาร ขนมไทย หรืองานประดิษฐ์ต่างๆ แต่ตอนนี้ยังมึนๆ กับชีวิตไม่รู้ว่าจะไปทางซ้ายหรือขวาดี งงและเบลอกับชีวิตมากมาย สาวๆ จีบันที่น่ารักมีความคิดเห็นอย่างไรจ๊ะ


Nonmai

Nonmai

ผู้หญิงหน้าตาธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

FULL PROFILE