ช่วยด้วยค่ะ ร้องไห้เรย เกิดอะไรขึ้นกับหน้า ทำไงดี

1 50

ตกใจมากวันนี้เพิ่มสังเกตุเห็น จำได้ว่าม่ะวานยังไมมีเรย ตอนนี้สับสนไมรุ้ว่าแพ้อัไร เครียดมากกถึงมากที่สุด จนปวดหัวเรย เพราะไม่เคยเป็นมาก่อน ก่อนหน้า 2 วันได้ รุ้สึก คันๆๆๆที่หน้าก้อไม่ได้คิดไร เพราะ พอทาไรไปมานก้อหายบ้าง หนักขึ้นก็ม่ะวาน ซึ่งก้องง แพ้อะไร มันคืออะไร เกิดขึ้นได้ไง และมัน น่าเกียดมากกก เป็นตุ่ม หรือสิวๆเล้กๆ เต็มหน้าเรย ย้ำว่าเต็มหน้า  เคียดอ่ะเคียดสุดๆ  สำหรับคนที่ไม่คเยเป็นมันเคียดมากๆเรยค่ะ เพระไม่ค่อยรุ้ว่า ต้องทำอะไร ใช่ไรบ้าง

ก่อนนหน้าก้ใช้อะไรตามปกติ งงอ่ะ  1 อาทิตนึงได้เราใช้ตัวล้างหน้าเป็นตัวแถมของวิชชี่ที่เป็นเจลล้างหน้าซึ่งมันทำให้หน้าแห้งดี  วันนี้เอง ล่าสุดวันนี้ ลองเปลี้ยน ล้างหน้า ใช้ cetaphil เอา ก่อนหน้าเคยใช้แร้วแระ แต่รุ้สึกว่ามันทำมห้มันๆนิดเลยลองใช้ตัวแถมของวิชชี่ ตอนแรกก้อไม่ได้สังเกตุอ่ะ มาตอนกลางวันๆนี้แระ ส่องกระจกใกล้ๆ พระเจ้า ตกใจมาจากไหนว่ะ เห้ย กรี๊ดเรย ไม่เคยเป็น ไม่รุ้ว่าแพ้อะไร ควรทำไงดีอ่ะ ไปหษวื้อยาแต้มสิวอะไรดีมั้ย BenZac หรอืไรงี้อ่ะ  ปวดหัวมาก ร้องไห้เรย เคียด

ตามรูบ ที่แก้ม ปกติมีปัญหา รูขุมขนกว้าง เรยใช้ตัว วิชชี่อยุ่ที่ช่วยเรื่องรูขุมขนกว้าง
 นี่มันมีตุ่มๆเพิ่มขึ้นมา ถ้าดูจริง เป็นรอยแดงๆ ตรงแก้มค่ะ






น้ำตาไหลไปด้วย เครียดจริงๆ+ตกใจ อันนี้เห็นไม่ค่อยชัดค่ะ


นี่และสภาพ  ตกใจมาก เกิดไรขึ้น ถ่ายไปน้ำตาไหลไป แบบว่า เห้อ


ควรทำไงดีค่ะ หยุดใช้ทุกอย่าง จะลองไปซื้อพวกยาแต้มสิว  Benzec หรืออะไรดี ตอนนอี้อาการคันเริ่มรุนแรงมากกกกกกกโดยเฉพาะบริเวณ รอบปาก  หน้า  เพิ่งจะมาเป็นก้อเนี่ย ลองใช้นุ๋นนี้ ไม่รุ้ตกลงแพ้ไรแน่ สำลี/คลีนซิ่ง/ เจลล้างหน้าวิชชี่/ cetaphil/ เซรั่มช่วยรูขุมขุนกว้าง วิชชั่/เซรั่มอีตัว   หรือว่ามันพึ่งมาเกิดอาการแพ้หลังใช้ไปอาทิดหนึ่ง งง ตกลงแพ้อะไร  จิตตกมากแล้วตอนอนี้  เห้อออออออออออออออออออออออออออออ

แต่สงสัยคลีนซี่ง  ก็อใช้ตัวที่เค้าบอกว่าดีอ่ะ ไม่มีสารระคายเคืองอะไร Cleansing Express sebum ตัวนี้ ก้อลองซื้อมาใช้ดู  ไม่รุ้เพราะตัวนี้ไม๊อะ วันแรกมไค่อนอะไรมา แต่ล่าสุด 2-3วัน เวลาเช้ดจะแสบๆ ยิ่งม่ะวานเเสบ แต่ทากันแดดด้วยอ่ะ ค่ะ เรย เอามาไว้เช้ด ออก หรือแพ้กันแดดก็ไม่รุ้ โอ๊ยย เพิ่งใช้เปลียนใหม่ ไมนัสซัน  เห้ออ  งง

เราเข้าใจว่าที่หน้าเเห้งเพราะเจลล้างหน้าของวิชชี่ อ่ะ วันนี้เรย ไปใช้ cetaphil เห็นว่า มันอ่อนโดยนไม่ทำให้เกิดสิว ดุดิ รึว่าตัวนี้ เห้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ งงแร้วว ไม่รุ้เพราะอะไร 

พูดวกไปวกมา เพราะตอนนี้ เริ้มจิตตก แร้วค่ะ เครียดมากกกกก


ตัวแห้ง

ตัวแห้ง

FULL PROFILE