บำรุงผิวจากภายในและภายนอก โดยการใช้สารเคมีให้น้อยที่สุด

3 13

หลังจากที่อ่านกระทู้ของชาวจีบันคนอื่นๆมานาน ล้วนแต่เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆกันทั้งนั้นโดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้าที่ pearla ไม่เอาไหนเอาซะเลย -*- ก็ได้ฝึกปรือความสามารถกันไป (ตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้นนิดนึง)

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณทุกๆกระทู้ที่มีประโยชน์ มีสาระมากๆ ที่ทุกๆคนมาร่วมกันแบ่งปัน นะคะ และก็ขอสวัสดีปีกระต่ายชาวจีบันทุกๆคนด้วย!! ขอให้มีความสุข สมบูรณ์พร้อม สวยวันสวยคืนกันทุกคนเลยนะคะ ^^

อ่านของคนอื่นมานานวันนี้ Pearla เลยอยากจะมาขอแชร์ เคล็ดลับส่วนตัวในการบำรุงผิวสวยๆของสาว (หนุ่มๆ จะแอบใช้ก็ได้นะไม่ว่ากัน) กันดีกว่า

แต่ก่อนที่เราจะมาเข้าเรื่องกัน ก็ขออภัยก่อนด้วยนะคะถ้าหากอ่านแล้ว ไม่ค่อยจะเข้าใจ มือใหม่หัดโพสก็เงี้ยแหละค่ะ -*-! ถ้าไม่เข้าใจอะไรก็ถามกันมาได้นะคะ ^^

Pearla เป็นคนที่ใส่ใจกับผิวพรรณมาก ส่วนนึงเป็นเพราะแต่งหน้าไม่เก่งเท่าไหร่ เลยจำเป็นจะต้องบำรุงให้ดูดีเสมอ แม้ยามไม่แต่งเลยก็ขอดูดีนิดนึง และ ยังเชื่ออีกว่า ถึงแม้แต่งหน้าไป แต่ผิวกาย ไม่สวยก็ดู ไม่ bright ไม่เกิด ดูไม่มีชาติตระกูลกันไปเลยเชียว (มากไปมั้ย!) เอาเป็นว่า มันดูเหมือนเป็นคนไม่เอาใจใส่ตัวเอง ซึ่ง Pearla เชื่อว่า คนเราถ้าอยากให้คนอื่นมาเอาใจใส่ หรือไปเอาใจใส่ใคร เราควรจะรักและเอาใจใส่ตัวเองก่อนเป็นหลัก เพื่อ โชว์ให้คนอื่นเห็นได้ว่า เรามีความสามารถในการ Take Care ตัวเองได้ดีนะ……….ก่อนที่เราจะไปดูแลใครเขา

เมื่อก่อน Pearla จะดูแลผิวด้วยการ ประโคมครีมทาผิวลงไปเยอะๆ ทั่วทุกอณูรูขุมขน เพราะเชื่อว่ามันจะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งชุ่มชื่นสดใสขึ้นมา ครีมก็ของแพงๆดีทั้งนั้น แล้วจะหมดเร็วมากเพราะใช้เยอะ ทั้ง oil cream กันแดดอีกชึ้นนึง จนผิวไม่ได้หายใจกันเลยทีเดียว จนได้ไปอ่านกระทู้ของผู้หญิงคนนึงจากเว็ปเมืองนอก เค้าเขียนให้ข้อคิดที่ทำให้Pearla ฉุกคิดมากๆ ว่า

“สารเคมี เป็นอะไรที่เรารู้ว่าอันตราย เราไม่กล้ากิน แต่ทำไมเราถึงกล้าที่จะให้มันซึมลงร่างกายของเรา? ทั้งๆที่มันก็เข้าสู่ร่างกายอยู่ดีแม้จะไม่ใช่วิธีการบริโภคก็ตาม”

เลยทำให้ฉุกคิด และเริ่มปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ถึงแม้ว่าไม่สามารถจะปลอดสารเคมี 100% แต่ก็พยายามจะใช้ให้น้อยที่สุด ซึ่งขอบอกว่า วิธีใหม่นั้น Work มากๆ ผิวดูดีเปล่งปลั่งตลอดไม่จำเป็นต้องพึ่งครีมราคาแพงๆมากมายนักเหมือนเมื่อก่อน ลำดับขั้นตอนง่ายๆมีดังนี้ค่ะ

1)      ดื่มน้ำให้มากๆเน้นน้ำปล่าวเท่านั้นเพราะน้ำผลไม้ต่อให้คั้นสด ถ้าดื่มไม่หมดภายใน 10 นาทีก็เหลือแต่น้ำตาล คุณค่า วิตามินหายหมดแล้ว

2)      พยายามทานผักผลไม้ให้ได้ภายใน 1 วัน บางคนอาจจะบอกว่า ใครๆเค้าก็รู้กัน แต่อยากจะถามหน่อยว่า ใครๆที่รู้กันนั้นเค้าทำกันจริงๆไหม? วิธีง่ายๆของ Pearla คือ มื้อเย็นงดอาหารแต่ทานผักต้ม กับผลไม้แทน นอกจากจะผิวสวยแล้วยังหุ่นสวย และช่วยระบบขับถ่ายด้วยนะ

3)      มื้อเช้าก่อนจะทานอะไรทั้งสิ้น ทานโบเกิร์ตรสธรรมชาติบีบมะนาวลงไปนิดนึงก่อน แล้วตามด้วยน้ำเปล่าแก้วโตๆ 1 แก้วเป็นการเร่งระบบขับถ่าย เพื่อ Detox ไปในตัว

 

เคล็ดลับต่อไปนี้จะเป็นเคล็ดลับการขัดผิว ประทินผิวต่างๆนาๆจากสมุนไพรธรรมชาติค่ะ

ตัว:

1)      ครีมขัดตัวใช้เอง ผสม น้ำมะขามเปียก กับ ผงขมิ้นรวมกัน ใช้ขัดผิว ทำให้ผิวขาวและลดรอยจุดด่างดำต่างๆ

2)      กากกาแฟสดอุ่นๆ จากการชงกาแฟจากเครื่องชงกาแฟ เอามาขัดผิวช่วยให้ผิวกระชับดูดี Pearla ชอบเอามาขัดต้นขาและหน้าท้อง ถ้ามันเย็นแล้ว Pearla จะใส่น้ำลงไปนิดนึงแล้วเข้าMicrowave ให้มันร้อนใหม่แล้วผสม Baby oil นิดนึงเอาไว้ขัดผิว

3)      วิธีการขัดผิวของ Pearla จะเริ่มจากการอาบน้ำสบู่ธรรมดาให้สะอาดก่อน แล้วซับผิวให้หมาดๆนิดนึง แล้วเอาส่วนผสมข้างต้นลง จะใช้สูตรไหนก็ได้ แล้วล้างตัวออกให้สะอาด ตามด้วย โยเกิร์ตธรรมชาติ ยี่ห้อไรก็ได้ไม่ต้องแพงก็ได้ 1 ถ้วย ทาให้ทั่วตัว รอครึ่งชม แต่ Pearla ความพยายามสูงค่ะ เอา Laptopไปตั้งในห้องน้ำดูจนหนังจบ1เรื่องแล้วค่อยล้างผิวออก

4)      ตอนตัวยังเปียกๆ ทา Baby oilให้ทั่วทั้งตัว เช็ดตัวหมาดๆอีก แล้วก็ลงครีมทาตัวได้เลย ขอเน้นเนื้อครีมนะคะ แล้วรอให้ตัวแห้ง ครีมจะซึมลงผิวเร็วขึ้น

วิธีที่ทำมาข้างต้นแนะนำให้ทำกลางคืนนะคะจะได้ไม่ระคายผิวเวลาโดนแดดกลางวัน

ผม:

1)      นำน้ำชาดอกchamomile ปริมาณเท่าที่เราดื่ม1แก้วกาแฟประจำรอให้อุ่น บีบมะนาวลงไป1ลูก ใส่ขวด spray ไว้ เอามาฉีดให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 20 นาทีก่อน สระผมปกติจะทำให้ผมเงาและนุ่มขึ้น

2)      Treatment หมักผมก็ใช้ โยเกิร์ตธรรมชาติทาให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก

3)      หรือจะทำ hot oil ง่ายๆโดยการนำเอา babyoil ธรรมดานี่แหละค่ะ เข้า microwave ให้พออุ่นๆ นำมาพอกให้ทั่วเส้นผม ก่อนสระผมตามปกติ

 

หน้า:

1)      ขัดผิวด้วยข้าวโอ๊ตแบบสุกเร็ว สุกง่ายผสมน้ำผึ้ง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีเพื่อขจัดผิวที่ตายแล้วและสิวเสี้ยต่างๆ ถ้าใครผิวมันแนะนำให้บีบมะนาวไปนิดนึง

2)      หรือจะใช้โยเกิร์ตปั่นกับมะเขือเทศก็ได้ค่ะ แล้วเอามาพอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีเหมือนกัน

นี่เป็นแค่เคล็ดลับบางส่วนนะคะ ไว้วันหลังนึกออกแล้วจะมา โพสใหม่นะคะ บางคนบอกว่ากรรมวิธีนั้นนานและเสียเวลา แต่อยากให้ลองคิดนิดนึงว่าเราทำแค่อาทิตย์ละครั้ง แค่นี้เราให้เวลาตัวเองไม่ได้เชียวหรือ? ลองทำดูนะคะ ใคร work ไม่work ยังไงก็ลองบอกๆกันดูนะคะ แต่ที่ผ่านมา Pearla ทำแล้ว Work นะ มันคือการดูแลตัวเองจากทั้งภายในและภายนอก ไม่ได้สวยแค่ผิวเผิน ^^


pearla

pearla

*v*!!

FULL PROFILE